Kinh nghiệm: 5 tips chọn mũi khoan gỗ chất lượng cao

Hôm nay dựa vào việc phân tích chi tiết, chúng tôi sẽ giới thiệu những khác biệt giữa mũi khoan gỗ STAR-M chất lượng cao và các sản phẩm mũi khoan khác.

1. So sánh độ gia công của đầu vít

Đầu vít của mũi khoan STAR-M được xử lý rất xuất sắc, nó rất bén và lực cắt mạnh. Hình dạng của rãnh cắt đẹp, đều, mặt dưới rất mượt, khó bám vụn gỗ (hình 1-1 và 1-3), ngoài ra còn có nhiều chủng loại đầu định tâm phù hợp nhiều nhu cầu khác nhau (hình 1-5, 1-6, 1-7).

Các sản phẩm thông thường thì không có đầu vít rõ ràng và không đủ bén, kết quả là lực cắt không mạnh và không đủ khả năng rút vào lõi gỗ. Khi mũi định tâm bắt đầu cắt, nó không bám vào mặt gỗ, do đó cần lực nhấn mạnh hơn để có thể khoan, và nó cũng dễ tích tụ các vụn gỗ (hình 1-2 và 1-4).

Khác biệt ở đầu mũi khoan2. So sánh về lưỡi cắt hình chữ U

Tất cả sản phẩm STAR-M đều có rãnh cắt chữ U ở đầu. Các lưỡi cắt đều sắc bén, không bị thô ráp, được sản xuất đồng nhất theo một góc nhất định cho khả năng cắt cao nhất và có thể giũa (mài) lại cả hai mặt. Cho dù là mũi khoan cỡ nhỏ, thì hình dáng của phần đầu vẫn như nhau, tất cả đều có hình chữ U (hình 2-1 và 2-3).

Chiều cao rãnh cắt chữ U của sản phẩm thông thường thì thấp hơn của STAR-M, và không nhắc đến có mài lại được hay không. Lưỡi cắt thô ráp, quá trình giũa khi sản xuất không đồng nhất và có vẻ như có một số bị quá nhiệt. Sản phẩm cỡ nhỏ không có rãnh cắt chữ U, và quá trình gia công khá thô (hình 2-2 và 2-4).

Khác biệt lưỡi dao cắt chữ U3. So sánh về lưỡi cắt mặt

Sản phẩm của STAR-M không hề bị thô ráp ở lưỡi cắt, góc cắt rõ ràng, rành mạch (45°). Độ kết nối với rãnh thoát phoi cũng rất mượt mà, tạo điều kiện thoát phoi gỗ hiệu quả (hình 3-1 và 3-3).

Sản phẩm thông thường có độ gia công kém hơn, lưỡi cắt thô và không bén, nhiều bavia (mép thừa). Các góc cắt trên các sản phẩm không đồng nhất, nhiều sản phẩm có góc tù và hiệu quả cắt nghèo nàn. Kết nối với rãnh thoát phoi cũng không tốt (hình 3-2 và 3-4).

Khác biệt về lưỡi cắt mặt4. So sánh về rãnh thoát phoi

Độ dốc và chiều rộng của rãnh thoát phoi trên sản phẩm STAR-M được thiết kế đặc biệt, kể cả bên trong rãnh cũng được gia công rất mượt, rất có ích cho quá trình thoát phoi. Dựa theo kích cỡ mà độ dốc sẽ được điều chỉnh sao cho thoát phoi hiệu quả nhất (hình 4-1, 4-3, 4-5).

Ngược lại, các sản phẩm thông thường có bề mặt rãnh thô ráp, hạn chế quá trình thoát phoi. Độ dốc của rãnh cũng quá rộng, ảnh hưởng đến độ cứng chắc của sản phẩm (hình 4-2, 4-4, 4-6).

Khác biệt ở rãnh thoát phoi5. So sánh hình thức bên ngoài

Nhìn tổng thể mức độ hoàn thiện sản phẩm bằng mắt thường, thì sản phẩm STAR-M luôn trông bắt mắt, cứng chắc, bóng bẩy và tạo sự tin tưởng cho người nhìn.

Ngược lại, nhiều sản phẩm chất lượng kém thì mức độ gia công và hoàn thiện không đạt tiêu chuẩn, khiến sản phẩm nhìn không thẩm mỹ và độ tin cậy không cao.

So sánh hình thức bên ngoài

Trên đây là 5 điểm khác biệt giữa sản phẩm do STAR-M sản xuất và các sản phẩm thông thường khác trên thị trường. Hy vọng nhờ vào 5 điểm khác biệt này, quý khách hàng sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm mũi khoan gỗ cho công việc và sở thích của mình.

STAR-M là nhà sản xuất mũi khoan gỗ đến từ Nhật Bản, vốn đã tồn tại đến nay là gần 100 năm. Từ khi thành lập, STAR-M đã luôn tuân theo tôn chỉ “sáng tạo không ngừng, sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đóng góp cho xã hội và xây dựng một tương lai tương đẹp”, nhờ đó cung cấp cho xã hội các sản phẩm dụng cụ làm mộc chất lượng cao nhất.

Dựa vào tính chất vật liệu, từ quan điểm của người dùng kết hợp với công nghệ cao, STAR-M luôn phát triển và tạo ra các sản phẩm mũi khoan đa dạng xuyên suốt từ khâu thiết kế đến khâu sản xuất. Sản phẩm STAR-M đang chiếm 70% thị phần mũi khoan gỗ tại Nhật và xuất khẩu đi hơn 20 nước khác trên thế giới, Việt Nam là một trong số đó. Sản phẩm bao gồm 800 kích cỡ cho 100 chủng loại, và hơn 500 công cụ đặc biệt cũng đã được sản xuất.

Công ty TNHH Minh Lâm Dương hân hạnh là nhà phân phối chính thức của STAR-M tại Việt Nam.

Hợp tác đại lý: https://phulieunganhgo.com/dai-ly

MLD logo