Các loại mũi khoan phổ biến và thông dụng trong ngành cơ khí và xây dựng

Mũi khoan là một công cụ không thể thiếu trong ngành cơ khí và xây dựng, giúp cho các chuyên gia trong ngành này thực hiện các công việc khoan lỗ trên các vật liệu khác nhau. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại mũi khoan khác nhau với các tính năng và chức năng khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 loại mũi khoan phổ biến nhất .

1.Mũi khoan xoắn:

Đây là loại mũi khoan phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Mũi khoan xoắn có thể khoan được các vật liệu như kim loại, gỗ và nhựa.

2. Mũi khoan tâm

Loại mũi khoan này được sử dụng để tạo ra một lỗ tâm chính xác trong các vật liệu khác nhau. Mũi khoan tâm thường được sử dụng để khoan lỗ cho đinh vít hoặc các loại bu lông.

3.Mũi khoan bướm

Loại mũi khoan này được sử dụng để khoan lỗ cho các ốc vít và bu lông bướm. Mũi khoan bướm có đường kính nhỏ hơn so với mũi khoan xoắn thông thường.

4.Mũi khoan chữ T

Loại mũi khoan này có hình dạng giống như chữ “T”. Nó được sử dụng để khoan lỗ trên các bề mặt phẳng và được sử dụng rộng rãi trong các ngành chế tạo kim loại và xây dựng.

5.Mũi khoan định hướng

Loại mũi khoan này được sử dụng để khoan lỗ định hướng trên các vật liệu cứng như gạch, đá, bê tông.Mũi khoan định hướng có thể khoan lỗ theo hướng ngang, dọc hoặc nghiêng.

Như vậy, đó là 5 loại mũi khoan phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng trong các công việc khoan lỗ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn loại mũi khoan phù hợp với vật liệu và công việc của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.